Instagram là gì? Sức hấp dẫn từ trang mạng xã hội Instagram

Instagram là gì? Sức hấp dẫn từ trang mạng xã hội Instagram

Instagram là một ứng dụng mạng xã hội kết nối và chia sẻ mọi người. Mọi khoảnh khắc đời thường hay những dấu mốc đáng nhớ trong đời đều được Instagram lưu giữ. Đặc biệt với giới trẻ hiện nay, Instagram chắc hẳn không còn gì quá xa lạ nữa. Nhưng đối với một số người chưa từng sử dụng thì sẽ tự hỏi rằng Instagram là gì? Hãy cùng Zila tìm hiểu thêm về Instagram qua bài viết dưới đây nhé.

I. Instagram là gì?

Instagram (인스타그램) là một ứng dụng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video miễn phí. Instagram còn được viết tắt là IG hoặc Insta (인타). Instagram kết nối và tương tác giữa người dùng với gia đình, bạn bè và tất cả mọi người trên thế giới. Sự kết nối được thể hiện thông qua hình ảnh hay video ngắn. Mọi khoảnh khắc đời thường, những hình ảnh sang chảnh hay dấu mốc đáng nhớ trong đời đều được lưu giữ lại.

Instagram còn cung cấp tính năng chụp, chỉnh sửa ảnh và tạo dựng video. Kèm theo đó là các bộ lọc màu sắc đẹp mắt, âm thanh đa dạng và emoji (nhãn dán) hấp dẫn. Ứng dụng này có nhiều thiết kế độc đáo, sáng tạo, tính năng đa dạng và dễ sử dụng. Và Instagram cũng đã trở thành một ứng dụng xã hội giúp ích cho rất nhiều hoạt động của cá nhân và tiếp thị doanh nghiệp trên toàn thế giới.

II. Quá trình hình thành và phát triển Instagram

  • Instagram là một phương tiện truyền thông mạng xã hội của Mỹ. Nó được tạo ra bởi Kevin Systrom và Mike Krieger vào ngày 6/10/2010. Tên gọi ban đầu là Burbn – chương trình tương tự sử dụng nền tảng HTML5. 
  • Vào tháng 04/2012, Facebook đã mua lại Instagram với giá khoảng 1 tỷ đô la Mỹ tiền mặt và cổ phiếu.
  • Đến năm 2013, Instagram thuộc top 50 ứng dụng tốt nhất hệ điều hành Android do tạp chí Time (Mỹ) công bố.
  • Năm 2015, Instagram cho ra mắt thêm tính năng “Boomerang“. Tính năng này giúp tạo ra những khoảnh khắc chuyển động lặp đi lặp lại cho video mini.
  • Năm 2016, Instagram bổ sung thêm hai tính năng “Story“, chia sẻ những câu chuyện đời thường trong vòng 15 giây và “Live“, chia sẻ trực tuyến từ người dùng đến mọi người xung quanh. Đây là cột mốc đánh dấu bước ngoặt đổi mới và phát triển của Instagram sau 6 năm hoạt động.
  • Mùa hè năm 2018, Instagram chính thức ra mắt “IGTV”, truyền tải, chia sẻ những thông điệp và nội dung. Thời lượng phát từ vài phút đến vài giờ và không chứa nội dung quảng cáo trong lúc xem.
  • Đến cuối năm 2019, Instagram đã cho ra mắt tính năng “Reels”. Kkhông gian sáng tạo để quay và chia sẻ video ngắn với những âm thanh, hiệu ứng, emoji thú vị trong 15 giây.

Logo Instagram 

Logo Instagram thời kỳ đầu – 1 giờ kỳ diệu tạo nên thương hiệu

CEO Instagram chỉ có 1 tiếng đồng hồ để gửi mẫu thiết kế logo của công ty qua cho Apple. Logo Instagram được Rise – nhà thiết kế của công ty dựa vào chiếc camera Bell & Howell. Lấy ý tưởng từ phong cách chiếc máy ảnh retro cũ để sáng tạo ra logo chuyên nghiệp này.

Biểu tượng này truyền tải thông điệp Instagram là ứng dụng chụp ảnh và hiệu chỉnh ảnh đa dạng.

Logo Instagram đổi áo mới 

Sau một thời gian sử dụng, logo Instagram được đổi mới với thiết kế đơn giản hóa. Từ màu sắc cho đến biểu tượng chiếc máy ảnh đều mang giá trị cốt lõi. Thiết kế mới này là một sự nỗ lực giúp người dùng chú trọng hơn vào việc đăng tải hình ảnh và video.

Các ứng dụng khác của Instagram 

  • Boomerang: Tạo ra những khoảnh khắc chuyển động được lặp đi lặp lại 
  • Layout: Ứng dụng tạo ảnh ghép đơn giản
  • Hyperlapse: Tạo ra video tua nhanh khoảnh khắc, rút ngắn thời lượng video
  • Threads: Ứng dụng nhắn tin với hội bạn thân 
  • IGTV: Ứng dụng tạo và xem những nội dung có thời lượng từ vài phút đến vài giờ 

III. INSTAGRAM CÓ GÌ KHÁC BIỆT VỚI NHỮNG TRANG MẠNG XÃ HỘI KHÁC?

Kết nối với tất cả mọi người trên toàn thế giới

Đối với những trang mạng xã hội khác, bạn phải biết rõ tên của người dùng thì mới có thể kết nối với họ. Nhưng riêng Instagram, bạn có thể dễ dàng xem được khoảnh khắc của những người mình theo dõi. Và khi bạn không biết chính xác tên tài khoản nhưng vẫn có thể nhìn thấy được hình ảnh và video của họ.

Đoán được tâm trạng người dùng qua hình ảnh

Những trang mạng xã hội khác sử dụng dòng trạng thái để biểu thị cảm xúc. Với Instagram, việc này được thể hiện thông qua những bức ảnh.

Nhiều bộ lọc chỉnh sửa màu sắc hấp dẫn và nhãn dán bắt mắt

Instagram được biết đến là nhờ vào 19 hiệu ứng chỉnh sửa ảnh khác nhau. Bạn có thể sở hữu bức hình lung linh và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn thêm rất nhiều nhãn dán vui nhộn cho bức hình. Nên không có gì quá ngạc nhiên khi giới trẻ Việt Nam và cả Hàn Quốc đều yêu thích ứng dụng này!

Tính năng đa dạng và thú vị

Ngoài chụp ảnh và video, Instagram còn có chức năng ghi lại 15 giây khoảnh khắc đời thường. Mọi người sẽ hiểu rõ hơn về cuộc sống mà bạn muốn chia sẻ.

Hoặc tính năng “Boomerang” – tạo ra những khoảnh khắc chuyển động được lặp đi lặp lại vô cùng thú vị. Hoặc tính ghép ảnh đơn giản và “Reels“, tạo ra video hoặc xem video của tất cả mọi người. Chắc hẳn, bạn không nên bỏ lỡ sự tiện lợi này khi du học Hàn Quốc – đất nước có nhiều phong cảnh đẹp mắt!

Không gian hình ảnh và video đầy tính nghệ thuật

Đến với Instagram giống như đến với một không gian chỉ toàn những bức ảnh và video. Tất cả đều mang tính nghệ thuật đẹp mắt, không gian chỉ có hình ảnh và video mà không lo bị “trôi” bài.

Bảo mật an toàn và riêng tư

Bạn có thể thỏa thích chia sẻ hình ảnh một cách an toàn với Instagram. Bạn có thể thiết lập quyền riêng tư chỉ bạn hoặc những bạn bè của bạn thấy. Hoặc bạn có thể sử dụng chức năng “Share Direct” – chia sẻ và nhắn tin với duy nhất người mà bạn chọn. Instagram rất tôn trọng việc riêng tư của người dùng. Đây chắc có lẽ là điều làm những người nổi tiếng cảm thấy an toàn và thoải mái chia sẻ tới người hâm mộ.

Không bị làm phiền bởi những quảng cáo

Thế giới của Instagram cho bạn cảm giác thoải mái khi sử dụng. Và không bị làm phiền bởi những tin quảng cáo như những trang khác.

Xu hướng Marketing

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp sử dụng hình ảnh để bán hàng mà không cần nói quá nhiều. Những bức ảnh được chăm chút về màu sắc cũng như bố cục sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, Marketing từ Instagram đã nhanh chóng trở thành một xu hướng mới. 

IV. CÁCH TẠO TÀI KHOẢN VÀ SỬ DỤNG INSTAGRAM ĐƠN GIẢN

Cách tạo tài khoản và đăng nhập trên điện thoại 

Bạn có thể tìm và tải ứng dụng Instagram dành cho IOS từ Apple Store hoặc Android từ Google Play hoặc Windows Phone từ Windows Phone. 

  • Bước 1: “Đăng ký” [Instagram sẽ cho bạn 2 lựa chọn đăng ký tài khoản qua số điện thoại hoặc email (có mã xác nhận) hoặc liên kết facebook]
  • Bước 2: Tạo tên người dùng
  • Bước 3: Tạo mật khẩu
  • Bước 4: Nhấn Skip để bỏ qua những giao diện kết nối bạn bè hoặc liên kết với Facebook để tìm kiếm bạn bè trong danh sách có sẵn
  • Bước 5: Điền thông tin trên trang cá nhân và cập nhật hình đại diện

Cách tạo tài khoản và đăng nhập trên máy tính

Bạn có thể tìm và tải Instagram qua website: https://www.instagram.com/

  • Bước 1: “Đăng ký” [Instagram sẽ cho bạn 2 lựa chọn đăng ký tài khoản qua số điện thoại hoặc email (có mã xác nhận) hoặc bạn có thể đăng nhập liên kết từ Facebook
  • Bước 2: Điền thông tin cá nhân và mật khẩu
  • Bước 3: Chỉnh sửa trang cá nhân và cập nhật hình đại diện
  • Bước 4: Nhấn Skip để bỏ qua những giao diện kết nối bạn bè hoặc liên kết với Facebook để tìm kiếm bạn bè trong danh sách có sẵn.

Cách sử dụng Instagram 

Tính năng cá nhân

Giao diện chính của Instagram hiển thị những tấm ảnh hoặc video. Chúng được đăng bởi những người bạn đang theo dõi (được sắp xếp từ mới nhất đến cũ hơn). Bạn có thể thả tim, bình luận, chuyển tiếp nội dung mà bạn thích ở phía dưới tấm hình. 

Trong phần bình luận, bạn có thể đề cập đến bất cứ ai bằng cách thêm ký tự “@” trước tài khoản đó. Góc phải màn hình là biểu tượng “Direct”, chia sẻ hình ảnh, video và tin nhắn cho đối tượng cụ thể. Biểu tượng dấu “+”  là tính năng thêm bài viết, tin, video, live lên trang của bạn. Bạn có thể chụp, quay trực tiếp hoặc chọn nội dung có sẵn trong máy. Kế bên là tính năng cài đặt, kho lưu trữ, những hoạt động của bạn và mục mà bạn đã lưu.  

Tính năng tương tác

Biểu tượng “kính lúp” phía dưới màn hình là tính năng tìm kiếm ảnh hoặc người dùng mà mình không theo dõi. Trong phần tìm kiếm có thêm tab “Hashtags” (thẻ). Người dùng chỉ cần nhập dấu “#” trước rồi nhập một nội dung muốn tìm kiếm bất kỳ sẽ tìm được toàn bộ những ảnh có gắn “hashtag” đó.

Và tab “địa điểm“, giúp bạn dễ dàng tìm được những bức ảnh hay góc chụp đẹp ở nơi mà bạn dự định đến. Hoặc khi bạn muốn tìm tài khoản của bạn bè hoặc ngôi sao mà bạn yêu thích, thì chọn tab “Users” – mọi người rồi nhập tên của họ. Bạn có thể căn cứ vào số lượng người theo dõi để lựa chọn được trang chính thức vì có rất nhiều tên tài khoản trùng lặp.

Biểu tượng “Reels“, bạn có thể dễ dàng xem được những clip ngắn thú vị của tất cả mọi người. Biểu tượng “trái tim” có chức năng tương tự như nút “Like” trên Facebook. Thế giới của bạn, nơi bạn có thể ngắm nhìn những bức ảnh hấp dẫn và video thú vị của riêng mình, không gian riêng lưu trữ tất cả những gì bạn chia sẻ.

Zila hy vọng những thông tin trên bài sẽ giúp bạn hiểu được Instagram là gì? Và những ưu điểm nổi bật cũng như những tính năng cơ bản của nó. Nếu chưa dùng Instagram thì hãy tạo ngay một tài khoản để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời này nhé.

Tổng hợp bởi: Zila Team

>> Xem thêm:

 

Zila là trung tâm chuyên về du học Hàn Quốcluyện thi Topik có trụ sở tại Hồ Chí Minh. Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Hàn Quốc, Zila là một trong những trung tâm du học Hàn Quốc uy tín nhất hiện nay. Gần như tất cả thông tin du học Zila đều có thể giải đáp và cung cấp đến học viên và phụ huynh. Bất kỳ thắc mắc về điều kiện du học Hàn Quốc, trường đại học Hàn Quốc, chi phí du học Hàn Quốc, học bổng du học Hàn Quốc… đều được đội ngũ Zila tư vấn một cách tận tình. Liên hệ ngay Zila để được giải đáp mọi thông tin một cách ĐẦY ĐỦ, CHÍNH XÁCMIỄN PHÍ. Hoặc bạn có thể xem thêm Dịch vụ tại Zila Education.

LIÊN HỆ NGAY

CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC ZILA

☞ CN1: ZILA – 18A/106 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đakao, Q.1, TP. HCM
☎ Hotline CN1: 028 7300 2027 hoặc 0909 120 127 (Zalo)

☞ CN2: ZILA – Tầng 1 (KVAC), 253 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP. HCM
☎ Hotline CN2: 028 7300 1027 hoặc 0969 120 127 (Zalo)

Email: contact@zila.com.vn
Website: www.zila.com.vn
Facebook: Du học Hàn Quốc Zila

Chia sẻ