Hotline: 0969.120.127
Chat Facebook
Gọi tư vấn

Part 1: Chị Ree Nguyễn

Part 1: Chị Ree Nguyễn

PROJECT: HUMANS OF ZILA

Humans Of Zila là một dự án mang đến cho các bạn học viên tương lai của Zila cái nhìn tổng quát và đa diện hơn về những con người đã và đang đồng hành cùng Zila. Dự án bao gồm học viên Zila và những thành viên đang làm việc để giúp các bạn trẻ trên con đường chinh phục ước mơ du học Hàn Quốc.

Trong kỳ đầu tiên của Humans Of Zila, chúng mình hãy cùng giải mã lý do vì sao mỗi khi nói đến nhân viên gắn bó thì chị Ree Nguyễn luôn được các bạn học viên nhắc đến nhé!

NỘI DUNG CHÍNH

– Chào chị, hôm nay em đại diện Humans Of Zila mong muốn được nghe những chia sẻ từ chị. Đầu tiên, chị có thể giới thiệu một chút về bản thân mình không?

Chào em, chị tên là Đạt, có nickname là Ree Nguyễn. Quê chị ở Ninh Thuận và hiện tại chị đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Chị thuộc thế hệ 9X nhưng tâm hồn thì mới 18 thôi nè.

– Tại sao chị lại quyết định chọn Zila để làm việc?

Đó cũng là cái duyên tình cờ thôi. Trước đây chị làm marketing ở một công ty khác về mảng kinh doanh. Chị làm ở đó cũng được 3-4 năm. Sau đó, được một người bạn từng làm việc ở Zila giới thiệu cho chị đến trung tâm mình. Lúc đầu chị nghe nói anh giám đốc hổng có nhận, vì chê lớn tuổi quá (cười). Nhưng qua một buổi phỏng vấn thì ảnh quyết định cho chị một cơ hội.

– Quyết định “rẽ ngang” sang tư vấn giáo dục như vậy thì ở những ngày đầu tiên, chị có gặp những khó khăn hay trở ngại gì không?

Đương nhiên là lúc đầu nghe về công việc này thì chị hoàn toàn không biết gì cả. Khi chị xin nghỉ việc ở công ty cũ thì quản lý cũng lo và thắc mắc tại sao tự dưng chị lại đi làm công việc mà trước giờ chị chưa từng có kinh nghiệm gì cả. Và quản lý còn dặn chị phải suy nghĩ kỹ. Chị đã nghĩ là, bây giờ mình không làm thì sao biết là mình không làm được. Thế nên là chị mới quyết định đến công ty ZILA làm việc.

Trước giờ chị chỉ nghe người ta đi du học thôi chứ cũng không biết đi du học là thế nào? Hay du học cần chuẩn bị những thứ gì… Sau đó chị cũng thấy công việc này thú vị. Đặc biệt là rất thích thjus khi nghe đến Hàn Quốc vì từ nhỏ đến giờ chị nghe nhạc, xem phim Hàn Quốc rất nhiều nên cũng có cảm tình đặc biệt với đất nước này.

– Chị cảm thấy như thế nào khi bắt đầu tư vấn cho những bạn học viên đầu tiên?

Thật sự là khi tư vấn cho bạn đầu tiên, chị cảm thấy sợ chứ. Chị cũng run, căng thẳng hơn bạn đó nữa. Nhưng mà lúc đầu khi chị vẫn chưa có kinh nghiệm thì thường sẽ ngồi cùng với anh Văn và nghe anh Văn tư vấn. Sau đó học hỏi, trau dồi kiến thức thêm. Chị lưu ý đến những câu hỏi các bạn hay đặt ra, rồi tìm hiểu thêm du học Hàn Quốc thì cần những thông tin gì. Ngoài ra, cũng nhờ sếp hướng dẫn nên chị cũng đã tự tin hơn nhiều.

– Đối với mỗi hồ sơ du học thì đều là những câu chuyện khác nhau. Vậy chị có từng giải quyết trường hợp nào “khó” nhưng vẫn giúp bạn đó du học thành công chưa?

Đương nhiên là có một số hồ sơ rất “khó”. Ví dụ như có những bạn tài chính gia đình rất tốt nhưng học lực lại không cao. Vì vậy phải tìm ngôi trường phù hợp với khả năng của các bạn. Hoặc có những bạn quyết tâm đi du học và học lực cũng rất giỏi nhưng điều kiện gia đình lại không đáp ứng được tiêu chí bên trường đưa ra. Với những trường hợp như vậy, trung tâm thấy có đôi chút khó khăn, nhưng với những kinh nghiệm của mình thì Zila cũng đã giải quyết được cho các bạn. Sau khi hoàn thành các trường hợp như vậy, chị thật sự thấy rất là vui.

– Có lẽ các bạn mới biết đến Zila tò mò nhất là tỉ lệ đậu visa du học. Chị có thể chia sẻ nhờ đâu mà Zila đạt tỉ lệ đậu visa cao như vậy không?

Một số bạn từng đi qua những trung tâm khác chia sẻ với chị là, những trung tâm đó thường hướng các bạn đến các trường visa thẳng để không phải phỏng vấn ở Lãnh sự quán. Cũng như họ không có lớp học phỏng vấn tiếng Hàn hoặc đợi đến ngày phỏng vấn mới bắt đầu “ép” các bạn học.

Còn ở Zila, tỉ lệ đậu visa 100% là vì: khi bắt đầu đăng ký ở Zila, trung tâm đều hỏi các bạn đã từng học tiếng Hàn chưa hoặc sẽ test thử nếu các bạn đã học rồi. Mục đích nhằm sắp xếp lớp học phù hợp cho các bạn. Lớp tiếng Hàn bắt đầu từ khi các bạn đăng ký ở Zila cho đến khi đi phỏng vấn xin visa luôn. Cho nên các bạn đều được trang bị kiến thức cơ bản để có thể đậu phỏng vấn. Cũng như các bạn sẽ có nền tảng để không thấy khó khăn khi sang Hàn Quốc.

Như chị đặt bản thân mình khi đi du lịch Hàn Quốc. Nhưng lại không biết chút tiếng Hàn nào thì việc di chuyển bằng phương tiện công cộng hay shopping cũng rất khó khăn. Còn các bạn sẽ ở đó một thời gian rất lâu. Nếu các bạn không biết một chút gì thì chị không nghĩ các bạn có thể thích nghi tốt trong thời gian đầu. Vì vậy, khoá tiếng Hàn của Zila không chỉ nhằm đậu phỏng vấn visa mà còn là nền tảng cho các bạn khi đi du học.

– Vậy sau khi các bạn học viên đã sang đến Hàn Quốc thì Zila có tiếp tục giữ liên lạc với các bạn không?

Thường thì tụi chị vẫn giữ mối quan hệ bạn bè với các bạn. Có gì cũng chia sẻ hoặc hỏi thăm nhau, tương tác với các bạn trên Facebook và hỏi các bạn ở bên đó có cần giúp đỡ gì không. Khi các bạn có gì cần giúp đỡ đều có thể “anh ơi”, “chị ơi”, nhắn về bên Zila để các anh chị có thể hỗ trợ các bạn. Nhiều khi cũng có các bạn rất là dễ thương, còn hỏi chị hôm nay ăn gì, hôm nay chị đi đâu, có khoẻ không. Sau khi các bạn rời khỏi Zila thì các anh chị vẫn xem đó là những đứa em, những người bạn để tiếp tục giữ mối quan hệ tốt như vậy.

– Nếu như một bạn học viên của Zila cần sự giúp đỡ khi đang ở Hàn Quốc. Nhưng chị thì lại ở Việt Nam, thì chị thường giúp đỡ những trường hợp đó vậy như thế nào?

Khi các bạn sang Hàn Quốc thì sẽ có nhiều giai đoạn. Như giai đoạn đầu tiên là khi các bạn vừa mới đến sân bay, chưa biết sẽ đi đâu, sẽ gặp ai thì thường bên trung tâm sẽ hỏi các bạn có người thân ở Hàn Quốc không? Đi sang đó rồi thì ai sẽ đưa đón các bạn? Nếu có người thân thì càng tốt, còn nếu không thì trung tâm sẽ liên lạc với các dịch vụ. Hoặc trực tiếp liên hệ với trường để đưa đón các bạn từ sân bay đến trường hoặc chỗ ở.

Trường hợp thứ hai là khi các bạn đã sang đó ở lâu rồi. Sau khi hết thời gian ở ký túc xá mà muốn ra ngoài ở nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu, không biết tìm nhà như thế nào. Thường các bạn sẽ nhờ Zila giúp. Với những mối quan hệ của mình, Zila sẽ giúp các bạn liên hệ học viên cũ hoặc một số dịch vụ uy tín bên Hàn mà Zila tin tưởng.

Ngoài ra, Zila hợp tác rất tốt với các trường đại học Hàn Quốc. Chính vì vậy, khi các bạn qua tới trường hoặc trong quá trình học tại trường, Zila đều cùng trường hỗ trợ các bạn. Gần như là có thể giải quyết hoàn toàn cho các bạn.

– Chị có bao giờ cảm thấy áp lực từ học viên của mình chưa?

Có chứ (cười). Chị chuyên về làm hồ sơ nên áp lực nhất là vấn đề thời gian. Có những bạn suy nghĩ trước khi bắt đầu tư vấn và đăng ký là: “Làm hồ sơ thì chỉ cần trước kỳ nhập học một tháng là được rồi.” Nhưng thật sự thời gian để chuẩn bị hồ sơ đi du học mất tầm từ 3-4 tháng. Vì suy nghĩ chủ quan nên khi các bạn bắt đầu đến với trung tâm thì đã gần hạn cuối của trường rồi. Trông lúc đó, hồ sơ lại chưa đầy đủ cho nên sẽ ảnh hưởng đến kỳ nhập học của các bạn. Do vậy chị thường cảm thấy áp lực về thời gian khi nhận hồ sơ của các bạn học viên.

– Ngoài tiêu chí về bảng điểm hay điều kiện gia đình thì chị thường tư vấn các bạn chọn trường như thế nào?

Lúc đầu tư vấn chị thường sẽ hỏi các bạn có nguyện vọng như thế nào để giúp các bạn chọn trường, chọn ngành cho phù hợp. Bởi vì bạn ấy phải thích ngôi trường hoặc chuyên ngành đó thì bạn mới có hứng thú học tập. Nếu như chị chỉ tư vấn theo suy nghĩ cá nhân của chị để áp đặt bạn thì hoàn toàn không tốt.

Thường chị sẽ hỏi các bạn là em thích chuyên ngành gì hay em đã có ý định chọn trường nào chưa. Từ đó chị sẽ xem xét và đánh giá hồ sơ của bạn có đủ điều kiện để vào ngôi trường đó hay không. Tuy nhiên, có những bạn muốn học chuyên ngành ở một trường nào đó, nhưng trường này không dạy tiếng thì chị sẽ tư vấn cho các bạn học tiếng ở một trường khác rồi sau đó trung tâm sẽ hỗ trợ bạn làm hồ sơ để lên chuyên ngành ở nơi bạn mong muốn.

– Chị cũng vừa nhắc đến việc trung tâm sẽ hỗ trợ cho các bạn làm hồ sơ lên chuyên ngành. Vậy thì Zila sẽ hỗ trợ như thế nào đối với các bạn học viên cũ có nguyện vọng lên chuyên ngành?

Đối với các bạn học viên cũ, nếu các bạn có mong muốn làm hồ sơ lên chuyên ngành thì đương nhiên Zila sẽ không bao giờ từ chối. Trung tâm luôn hỗ trợ các bạn dịch vụ làm hồ sơ lên chuyên ngành. Và hiện tại, Zila cũng đang trong quá trình giúp các bạn học viên năm 2018, 2019 làm hồ sơ lên chuyên ngành. Các bạn chỉ trả chi phí dịch thuật, công chứng, xin dấu tím và phí gửi hồ sơ qua Hàn Quốc (khoảng 2.000.000đ 1 bộ). Còn tất cả những cái khác thì Zila lo.

– Cuối cùng, chị có điều gì muốn nói với các bạn cựu học viên Zila và những bạn sẽ đến với Zila trong tương lai không?

Đối với các bạn cựu học viên Zila, khi chị làm mỗi một bộ hồ sơ cho các bạn chị cũng rất là vui. Nên chị cũng không có mong muốn gì hơn là các bạn sang đó cố gắng học và làm những điều mà các bạn đã hứa, đã nói với chị ngay lúc đầu. Chị hy vọng các bạn đến Hàn Quốc học tốt, thực hiện được những lời hứa đó và mang danh tiếng Zila đi khắp Hàn Quốc (cười). Nhưng mà nếu các bạn có gì cần hỗ trợ thì cứ nhắn về cho chị, chị sẽ luôn hỗ trợ hết mình.

Còn với các bạn học viên sắp tới đến với Zila, nếu các bạn thật sự muốn tìm một môi trường học tốt, một trung tâm uy tín và tận tâm, thì chị đảm bảo các bạn sẽ hài lòng khi đến với Zila..

Thực hiện: Võ Ngọc Anh Thư (Cựu học viên Zila đang học tập tại đại học Chung Ang)

Zila là trung tâm chuyên về du học Hàn Quốcluyện thi Topik có trụ sở tại Hồ Chí Minh. Zila với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Hàn Quốc, Zila là một trong những trung tâm du học Hàn Quốc uy tín nhất hiện nay. Gần như tất cả thông tin du học Zila đều có thể giải đáp và cung cấp đến học viên và phụ huynh. Bất kỳ thắc mắc về điều kiện du học Hàn Quốc, trường đại học Hàn Quốc, chi phí du học Hàn Quốc, học bổng du học Hàn Quốc... đều được đội ngũ Zila tư vấn một cách tận tình. Liên hệ ngay Zila để được giải đáp mọi thông tin một cách ĐẦY ĐỦ, CHÍNH XÁCMIỄN PHÍ. Hoặc bạn có thể xem thêm Dịch vụ tại Zila Education.

LIÊN HỆ NGAY

CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC ZILA

☞ CN1: ZILA – 18A/106 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đakao, Q.1, TP. HCM
☎ Hotline CN1: 028 7300 2027 hoặc 0909 120 127 (Zalo)

☞ CN2: ZILA – Tầng 1 (KVAC), 253 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP. HCM
☎ Hotline CN2: 028 7300 1027 hoặc 0969 120 127 (Zalo)

Email: contact@zila.com.vn
Website: www.zila.com.vn
Facebook: Du học Hàn Quốc Zila

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Hotline: 0969.120.127
Chat Facebook
Gọi tư vấn