Hotline: 0969.120.127
Chat Facebook
Gọi tư vấn

SM Entertainment – Nền móng của nền công nghiệp KPOP

SM Entertainment – Nền móng của nền công nghiệp KPOP

SM Entertainment (SM엔터테인먼트) là một trong những công ty giải trí hàng đầu Châu Á. Trong hơn 30 năm hoạt động, SM luôn khẳng định được vị thế dẫn đầu nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc của mình. SM là đại diện của ngành công nghiệp giải trí ở châu Á, là công ty điều hành kinh doanh giải trí toàn diện. Hãy cùng Zila nhìn lại chặng đường phát triển của SM nhé.

I. Về SM Entertainment

Con đường sáng lập SM Entertainment

Sau khi tốt nghiệp trường đại học California (Mỹ), Lee Soo-man quay trở về Hàn Quốc. Ông bước chân vào giới giải trí trong vai trò DJ và người dẫn chương trình. Sau 4 năm tích lũy kinh nghiệm và vốn, ông đã thành lập một công ty giải trí có tên SM Studio vào năm 1989. Công ty đổi tên thành SM Entertainment vào năm 1995, mở ra thời kỳ hoàng kim của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Năm 1997, SM Entertainment trở thành công ty đầu tiên trong ngành giải trí Hàn Quốc thâm nhập thị trường nước ngoài. Đồng thời, đã đạt được những thành tích đáng kể với tư cách là người dẫn đầu làn sóng Hallyu. Công ty hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực, như: Giải trí (Âm nhạc, Sản xuất, Concert, Quản lý); Thương mại; Platform,…

Tình hình kinh doanh của SM Entertainment

Theo thống kê kinh doanh các công ty giải trí trong năm 2019, SM là tập đoàn có doanh thu lớn nhất. Lên tới 675,5 tỷ won với lợi nhuận ròng là 46 tỷ won. Tuy doanh thu tăng 11,8% so với năm trước, nhưng lợi nhuận ròng giảm nhẹ so với 47,7 tỷ won trong năm 2018.

Theo thống kê mới nhất (quý III.2020), giá trị vốn hóa thị trường của SM là 755 tỷ KRW. Doanh số bán hàng là 115 tỷ KRW. Tuy nhiên, lợi nhuận lại âm 9,6 tỷ KRW, đồng thời lãi ròng cũng âm 15,6 tỷ KRW.

SM Entertainment Building

SM Entertainment hiện có 3 trụ sở với những chức năng khác nhau:

  • Văn phòng truyền thông: 648, Samsung-ro (52-1, Samseong-dong), Gangnam-gu, Seoul
  • Trung tâm Studio: 114, Seonreung-ro 190-gil (106-16, Cheongdam-dong), Gangnam-gu, Seoul
  • Trung tâm Nghệ sĩ: 423, Apgujeong-ro (521, Apgujeong-dong), Gangnam-gu, Seoul

Tháng 06/2020, SM Town COEX Artium thông báo chính thức đóng cửa. Thay vào đó là “khu phức hợp văn hóa” mới ở Changwon dự kiến sẽ hoàn tất xây dựng vào cuối năm 2020. Ngoài ra, SM còn hợp tác với Jongro Haneul Education để cho ra mắt Học viện SM. Đây là một cơ sở đào tạo, huấn luyện các học viên trong nước lẫn quốc tế trở thành nghệ sĩ tiềm năng. Học viện dự kiến sẽ mở cửa vào tháng 3 năm 2021.

Hiện nay, SM Entertainment cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Với sự xuất hiện đầu tiên là SM Town Hồ Chí Minh (Tầng 4, Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Q.7, TP.HCM). Dự kiến SM Town Hà Nội trong dự án Seoul Made Street sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất.

II. Ban lãnh đạo SM Entertainment

1. Chủ tịch SM Entertainment

Lee Soo-man chắc hẳn không phải là một cái tên xa lạ với những người đam mê K-Pop. Ông chính là người sáng lập ra công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc – SM Entertainment. Phải nói rằng, Lee Soo-man đóng góp rất lớn vào nền công nghiệp giải trí. Và cũng chính ông đã đào tạo ra những thế hệ nghệ sĩ tài năng. Ngoài là một nhà doanh nhân, Lee Soo-man còn là một nhà sản xuất nhạc tài ba. Một số hit của ông có thể kể đến như là: “Danger” (f(x)), “Sherlock” (SHINee),”Call Me Baby” (EXO), “Red Flavor” (Red Velvet),…

Hiện tại ông đang giữ chức vụ chủ tịch của SM Entertainment.

2. CEO SM Entertainment

Lee Sung-soo gia nhập công ty từ năm 2005, đảm nhận vị trí trưởng bộ phận sản xuất, giám sát sản xuất âm nhạc. Năm 2019, ông là CEO USA của SM. Và đến đầu năm 2020, được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành (CEO). Lee Sung-soo chính là cháu vợ của chủ tịch Lee Soo-man.

3. CMO SM Entertainment

Tak Young-joon gia nhập SM vào năm 2001. Ông trở thành người đứng đầu Bộ phận Quản lý Ca sĩ của SM vào năm 2015. Là nhà sản xuất LABEL SJ vào năm 2016. Và hiện tại là Giám đốc Marketing, được bổ nhiệm vào đầu năm 2020. Tak Young-joon đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá các nghệ sĩ của công ty. Từ đó, đưa họ trở thành những tên tuổi hàng đầu thế giới.

(Từ trái sang: Lee Sung-soo, Tak Young-joon)

III. SM Entertainment và hoạt động kinh doanh nổi bật

  • Năm 2001, SM Entertainment thành lập chi nhánh tại Nhật Bản và liên kết với hãng đĩa Nhật Bản Avex Trax.
  • Năm 2011, SM Entertainment cùng YG Entertainment, JYP Entertainment, KeyEast, AMENT và Star J Entertainment thành lập United Asia Management. Là công ty để phát triển âm nhạc châu Á trên toàn thế giới.
  • Tháng 8/2011, SM hợp tác với công ty truyền thông TrueVisions (Thái Lan) thành lập liên doanh quốc tế SM True.
  • Cũng trong thời gian đó là sự ra đời của SM Culture & Contents (SM C&C), hoạt động ở lĩnh vực truyền hình, du lịch.
  • Năm 2013, SM C&C mua lại Woollim Entertainment và Hoon Media.
  • Đầu năm 2014, SM mua cổ phần của Baljunso – hãng thu âm được thành lập từ năm 1991.
  • Tháng 8/2015, SM hợp tác với công ty tiếp thị thể thao IB Worldwide và thành lập Galaxia SM.
  • Tháng 11/2015, SM thành lập hãng đĩa con Label SJ dành riêng cho Super Junior.
  • SM mua lại hãng thu âm độc lập Mystic Entertainment vào đầu năm 2017 và trở thành cổ đông lớn nhất của hãng.
  • Tháng 3/2018, SM mua lại 31% số cổ phần của FNC Add Culture, cũng như 25,12% cổ phần của Key East Entertainment.
  • Tháng 11/2019, SM ký kết hợp tác với Creative Artists Agency
  • Giữa năm 2020, SM Entertainment và JYP Entertainment hợp tác với Naver để thực hiện Beyond LIVE. Đây là chuỗi concert trực tuyến với thời lượng đầy đủ và tương tác dựa trên thời gian thực giữa nghệ sĩ với khán giả.

SM Entertainment Labels

  • SM Japan (2001)
  • Dream Maker Entertainment (2006)
  • SM Brand Marketing (2008)
  • SM F&B Development (2008)
  • SM USA (2008)
  • SM True (2011)
  • SM C&C (2012)
  • Galaxia SM (2004)
  • ESteem (2015)
  • Label SJ (2015)
  • DEAR U (2017)
  • SM TOWN Planner (2017)
  • Mystic Story (2017)
  • SM Life Design Group (2018)
  • Million Market (2018)
  • KeyEast (2018)
  • ScreaM Records
  • Label V
  • All I Know Music (AIKM)
  • SM Entertainment Classic Label

SM Entertainment Game

“SuperStar SMTOWN” là trò chơi “quen mặt” nhất với cộng đồng fan K-Pop nói chung. SuperStar SMTOWN có khoảng 300 bài hát của các nghệ sĩ trực thuộc SM. Người chơi phải theo đúng nhịp điệu của các bài hát. Phải hoàn thành một bài hát mới có thể mở khóa bài tiếp theo. Trò chơi có 3 mức độ: dễ, trung bình và khó. Người chơi có thể chọn mức độ phù hợp với khả năng của mình.

“MY STAR GARDEN SMTOWN” dành cho các fan của nghệ sĩ nhà SM. Trò chơi xoay quanh việc “nuôi, trồng” sao, thu thập trang phục, trang trí,…

“EXORUN” là một trò chơi dành riêng cho EXO-L – fandom của nhóm nhạc nam EXO. 9 nhân vật game đều sở hữu năng lực siêu nhiên giống như 9 thành viên EXO. Ngoài ra, fan còn có thể “trang hoàng” cho idol của mình với những bộ outfit quen thuộc.

“NCT Past” (“Future Runner”) là một trò chơi kết hợp với NCT với hình thức chạy vượt chướng ngại vật.

IV. Nghệ sĩ SM Entertainment 

H.O.T (에이치오티)

Nhóm nhạc nam H.O.T (viết tắt của “High-five of Teenagers”) ra mắt khán giả năm 1996 với 5 thành viên: Moon Hee-joon, Jang Woo-hyuk, Tony An, Kangta, Lee Jae-won. Đây có thể được xem là nhóm nhạc đầu tiên của ông lớn SM. Vào thời điểm bấy giờ, H.O.T “oanh tạc” cả nền âm nhạc Hàn Quốc. Trong suốt những năm hoạt động, nhóm đã đạt được những kỷ lục mới. Và cũng đem về cho mình nhiều giải thưởng đồ sộ. Có thể nói rằng, H.O.T là nhóm nhạc tạo ra xu hướng âm nhạc hiện tại.

S.E.S  (에스이에스)

Vào năm 1997, SM cho mắt nhóm nhạc nữ S.E.S với 3 thành viên Sea (Bada), Eugene và Shoo. Tên nhóm viết tắt từ 3 chữ cái đầu tiên của 3 thành viên. Sản phẩm debut của S.E.S mang tên là “I’m Your Girl”, nhanh chóng đạt thành tích hơn 650,000 bản. Thời điểm bấy giờ, S.E.S không chỉ vang danh ở Hàn Quốc mà còn phủ sóng quốc tế. 3 cô gái này được xem là biểu tượng của Girlgroup Gen 1. S.E.S cũng đã ghi dấu trở thành huyền thoại và góp phần định hình cho các nhóm nhạc nữ thế hệ sau này.

Shinhwa (신화)

Shinhwa ra mắt vào năm 1998 với 6 thành viên Eric, Min-woo, Dong-wan, Shin Hye-sung, Jun-jin và Andy. Tiếp nối đàn anh, Shinhwa cũng góp phần tạo nên thế hệ vàng đầu tiên của Hallyu. Vào tháng 7/2003, nhóm kết thúc hợp đồng với SM Entertainment và gia nhập Good Entertainment. Đến năm 2006, 6 thành viên tự thành lập một công ty riêng là Shinhwa Company và hoạt động đến bây giờ. Shinhwa vẫn luôn là một huyền thoại K-Pop.

Fly to the Sky (플라이 투 더 스카이)

Fly to the Sky ra mắt vào năm 1999 với hai thành viên Joo and Hwanhee. Nhóm định hướng theo đuổi dòng nhạc R&B và hoạt động dưới trướng SM cho đến năm 2004. Bộ đôi đã phát hành tổng cộng 9 album và đem về nhiều giải thưởng danh giá như MAMA, Golden Disc Awards,…

BoA (보아)

Sau thành công của hàng loạt nhóm nhạc, SM đã cho ra mắt nữ nghệ sĩ độc lập đầu tiên là BoA vào năm 2000. BoA nhanh chóng gặt hái được thành công. Và đến tận bây giờ, cô vẫn được công chúng mệnh danh là “Nữ hoàng K-Pop”. BoA là một trong những nghệ sĩ thành công và có sức ảnh hưởng nhất tại Hàn Quốc.

DBSK (동방신기)

Năm 2003, SM Entertainment cho ra mắt nhóm nhạc nam DBSK gồm Jae-joong, Yun-ho, Yoo-chun, Jun-su và Chang-min. Đúng như cái tên “Những vị thần phương Đông”, nhóm đã làm khuynh đảo cả châu Á. Tuy nhiên, vào năm 2009-2010, giữa công ty chủ quản và các thành viên có xảy ra vấn đề pháp lý. Dẫn đến, 3 thành viên Jae-joong, Yun-ho, Jun-su rời nhóm và thành lập nhóm mới JYJ. Trong khi Yun-ho va Chang-min tiếp tục hoạt động dưới cái tên DBSK.

TRAX (트랙스)

Năm 2004, The TRAX chính thức ra mắt công chúng là một ban nhạc Rock. Ban đầu nhóm gồm bốn thành viên là Typhoon, X-mas, Rose và Attack. Nhóm chịu sự quản lý của SM (Hàn Quốc) và Alex Trax (Nhật Bản). Sau này nhóm đổi tên thành TRAX khi Rose và Attack rời nhóm. Đến năm 2018, thành viên mới Ginjo gia nhập nhóm và nhóm đổi tên thành TRAxX. Đồng thời, chuyển hướng sang thể loại nhạc điện tử. Ban nhạc chính thức tan rã vào mùa hè năm 2019.

The Grace (천상지회 더 그레이스)

Năm 2005, SM ra mắt nhóm nhạc nữ thứ hai mang tên The Grace với bốn thành viên Lina, Dana, Sunday và Stephanie. Fandom của nhóm là “Shapley” – chòm sao lớn nhất trong dải ngân hà. The Grace hoạt động song song ở hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Kể từ năm 2009, cả 4 thành viên gần như không có hoạt động chung.

Super Junior (슈퍼주니어)

Cũng trong năm 2005, SM đã giới thiệu nhóm nhạc nam Super Junior với số lượng thành viên đông nhất bấy giờ. Tổng cộng nhóm có 12 thành viên và Kyu-hyun gia nhập nhóm vào năm 2006. Với cú hit “Sorry Sorry” năm 2009 đã đưa tên tuổi của SUJU lên cao. Đồng thời, được truyền thông công nhận là “Ông hoàng của làn sóng Hallyu“. Thành công và sức ảnh hưởng của Super Junior đã trở thành hình mẫu lý tưởng mà các công ty giải trí hướng đến để đào tạo cho thế hệ sau này.

Zhang Liyin (장리인), J-Min (오지민)

Nghệ sĩ solo ngoại quốc đầu tiên debut dưới trướng SM là Zhang Liyin. Nữ ca sĩ là người gốc Hoa, thành thạo tiếng Trung, Quan Thoại và tiếng Hàn. Hoạt động từ năm 2006, cô đã gặt hái được không ít thành công và giải thưởng.

Tiếp nối thành công sau Zhang Liyin, nghệ sĩ ngoại quốc thứ hai của SM là Oh Ji-min (nghệ danh J-Min) hoạt động ở Nhật Bản. Cô chính thức ra mắt công chúng vào năm 2007. Cho đến nay, cô đã tích lũy rất nhiều album, đĩa đơn, các vở kịch và những ca khúc nhạc phim.

(Zhang Liyin)

(J-Min)

Girl’s Generation (소녀시대)

Nhóm nhạc nữ thứ ba của ông trùm SM chính là Girls’ Generation (SNSD). 9 thành viên Taeyeon, Jessica, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona và Seohyun debut vào năm 2007. Năm 2009, nhóm tiếp tục khuấy đảo châu Á với “Gee” và mở đường cho chuỗi thành công tiếp nối. Nhờ tài năng và sự thành công vượt bậc, nhóm được công nhận là “Nhóm nhạc nữ quốc dân”. SNSD cũng là một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất của thị trường K-Pop. Tuy nhiên, thành viên Jessica đã rời nhóm vào năm 2014. Ngoài ra, bài hát debut của nhóm “Into The New World” được mệnh danh là “Thánh ca K-Pop”

SHINee (샤이니)

Năm 2008, SM tiếp tục cho ra mắt nhóm nhạc nam SHINee với 5 thành viên Onew, Key, Minho, Jonghyun và Taemin. SHINee luôn được đánh giá rất cao về khả năng trình diễn live. Đặc biệt, trong các BXH về “vũ đạo quân đội”, 5 chàng trai luôn thuộc top đầu. Nhóm luôn gây ấn tượng với công chúng bởi phong cách thời trang và concept độc đáo. Tuy nhiên, thành viên Jonghyun đã qua đời vào năm 2017.

f(x) (에프엑스)

Nhóm nhạc nữ thứ 4 của ông trùm SM được ra mắt vào năm 2009, mang tên f(x). Nhóm gồm 5 thành viên là Victoria, Amber, Luna, Krystal và Sulli. Vào tháng 08/2015, Sulli chính thức rời nhóm, f(x) tiếp tục hoạt động với 4 thành viên. Mọi sản phẩm của f(x) luôn mang màu sắc độc đáo, mới lạ. f(x) có thể được xem như là một nguồn gió lạ thổi vào làn nhạc K-Pop. Tuy nhiên, netizen luôn cho rằng f(x) là con ghẻ của SM. Các thành viên không được đầu tư kỹ lưỡng cũng không được quảng bá rầm rộ. Vào tháng 10/2019, Sulli tự tử tại nhà riêng. Bốn thành viên còn lại hiện tại đều đã chấm dứt hợp đồng với SM. Nhưng, công ty không tuyên bố f(x) tan rã.

EXO (엑소)

Sau 3 năm kể từ màn debut của f(x), SM ra mắt nhóm nhạc nam tân binh là EXO. EXO debut với 12 thành viên là Xiumin, Luhan, Kris, Suho, Lay, Baekhyun, Chen, Chanyeol, D.O., Tao, Kai và Sehun. Ban đầu, nhóm hoạt động thành hai unit là EXO-K và EXO-M để quảng bá đồng thời tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Năm 2013, EXO bật lên với cú hit “Growl“, mở ra thời kỳ đỉnh cao chỉ sau 1 năm debut. Thành công này đã góp phần củng cố địa vị đứng đầu của SM trong ngành công nghiệp giải trí. Vào năm 2014-2015, do một số bất đồng, 3 thành viên Kris, Luhan, Tao rời nhóm.

EXO được mệnh danh là nhóm nhạc làm vực dậy nền công nghiệp đĩa cứng. Bởi vì các chàng trai là nhóm nhạc đầu tiên tẩu tán hơn 1 triệu album sau 12 năm. Tính đến năm 2020, doanh số album của EXO đã lên đến hơn 12 triệu bản. Ngoài ra, nhóm còn nhận được hàng trăm giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ khác nhau.

Red Velvet (레드벨벳)

Red Velvet ra mắt vào năm 2014, sau 5 năm sau đàn chị f(x). Ban đầu, nhóm hoạt động với 4 thành viên là Irene, Seulgi, Wendy và Joy. Yeri gia nhập nhóm vào năm 2015, trong màn comeback đầu tiên của nhóm với “Ice Cream Cake”. Red Velvet được mệnh danh là “Tắc kè hoa K-Pop”. Bởi lẽ 5 cô nàng có thể cân mọi concept, phong cách âm nhạc. Đặc biệt, vào mỗi mùa hè là không thể không thiếu các bài hát năng động, tươi mới của Red Velvet.

NCT (엔시티)

Đầu năm 2016, chủ tịch SM Lee Soo-man đã công bố kế hoạch ra mắt nhóm nhạc nam NCT (Neo Culture Technology). NCT hoạt động theo phong cách không giới hạn thành viên và quảng bá với nhiều unit. Hiện tại, NCT đang chia thành 4 unit: NCT U, NCT 127, NCT Dream và WayV (hoạt động ở Trung Quốc). Riêng WayV được quản lý bởi công ty con Label V. Sau sự gia nhập của 2 thành viên mới vào tháng 9/2020, hiện NCT đang có 23 thành viên, gồm: Taeil, Johnny, Taeyong, Yuta, Kun, Doyoung, Ten, Jaehyun, Winwin, Jungwoo, Lucas, Mark, Xiaojun, Hendery, Renjun, Jeno, Haechan, Jaemin, Yangyang, Shotaro, SungChan, Chenle, Jisung. Với mô hình độc đáo, concept đa dạng, NCT đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng và gặt hái được  nhiều thành công.

SuperM (슈퍼엠)

Năm 2019, SM kết hợp với Capitol Music Group công bố nhóm nhạc nam SuperM. 7 thành viên của SuperM đều là những nghệ sĩ đã debut của SM, bao gồm: Taemin (SHINee); Baekhyun, Kai (EXO); Taeyong, Ten, Lucas và Mark (NCT). Chủ trương hoạt động của SuperM là Mỹ tiến. Các bài hát của nhóm đều được phát hành bằng tiếng Anh.

Aespa (에스파)

SM bất ngờ công bố sẽ cho ra mắt nhóm nhạc nữ vào cuối năm 2020. Sau một thời gian nhá hàng, cuối cùng nhóm đã debut với tên Aespa (æspa) vào ngày 17/11/2020 gồm 4 thành viên Karina, Giselle, Winter và Ningning. Aespa sẽ hoạt động ở hai phiên bản thật và ảo. Mỗi thành viên của nhóm đều có phiên bản thế giới ảo với tên gọi bắt đầu bằng “ae” (ae Karina, ae Giselle, ae Winter, ae Ningning). Hai thế giới thực ảo kết nối với nhau nhờ Navis.

>> Xem thêm:

V. SM Entertainment tuyển Thực tập sinh

Tháng 5/2018, SM Entertainment chính thức thông báo sẽ tuyển thực tập sinh Việt Nam tại Hà Nội và Hồ Chí MInh. Buổi audition giới hạn độ tuổi từ 1998 – 2008 ở các hạng mục Ca sĩ, Nhảy, Diễn viên, Người mẫu và Nhạc sĩ. Đầu năm 2019 và vào tháng 11/2019, ông trùm SM cũng tiếp tục “tuyển sinh” tại Việt Nam. Đây quả thật là cơ hội rất lớn dành cho những bạn trẻ Việt Nam có ước mơ trở thành Idol.

Bên cạnh đó, SM Entertainment vẫn thường tổ chức audition tuyển Thực tập sinh tại Hàn Quốc và một số quốc gia như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Canada, Mỹ,… Đặc biệt, rất nhiều nghệ sĩ SM được chọn và debut dưới một hình thức rất khác lạ là “Tuyển ở ngoài đường”. Nhân viên của SM lâu lâu lại đi dạo ngoài đường và “chấm” ngay những chàng trai, cô gái có tố chất và đào tạo họ. Một số idol được tuyển theo cách này có thể kể đến: Sehun (EXO), Taeyong (NCT), Seohyun (SNSD), Krystal,…

VI. Các kênh chính thức của SM Entertainment

>> Xem thêm:

Tổng hợp bởi: Zila Team

Zila là trung tâm chuyên về du học Hàn Quốcluyện thi Topik có trụ sở tại Hồ Chí Minh. Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Hàn Quốc, Zila là một trong những trung tâm du học Hàn Quốc uy tín nhất hiện nay. Gần như tất cả thông tin du học Zila đều có thể giải đáp và cung cấp đến học viên và phụ huynh. Bất kỳ thắc mắc về điều kiện du học Hàn Quốc, trường đại học Hàn Quốc, chi phí du học Hàn Quốc, học bổng du học Hàn Quốc… đều được đội ngũ Zila tư vấn một cách tận tình. Liên hệ ngay Zila để được giải đáp mọi thông tin một cách ĐẦY ĐỦ, CHÍNH XÁCMIỄN PHÍ. Hoặc bạn có thể xem thêm Dịch vụ tại Zila Education.

LIÊN HỆ NGAY

CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC ZILA

☞ CN1: ZILA – 18A/106 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đakao, Q.1, TP. HCM
☎ Hotline CN1: 028 7300 2027 hoặc 0909 120 127 (Zalo)

☞ CN2: ZILA – Tầng 1 (KVAC), 253 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP. HCM
☎ Hotline CN2: 028 7300 1027 hoặc 0969 120 127 (Zalo)

Email: contact@zila.com.vn
Website: www.zila.com.vn
Facebook: Du học Hàn Quốc Zila

Chia sẻ


Hotline: 0969.120.127
Chat Facebook
Gọi tư vấn